[tintuc]

Dầu cá là chất béo có nguồn gốc từ các mô của cá  như  cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ.... Dầu cá có chứa các axit béo omega-3, EPA, DHA mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Axit béo Omega 3 là loại axit béo quan trọng nhưng cơ thể con người không thể tự sản xuất được. Vì vậy chúng ta cần hấp thu nó qua chế độ ăn hàng ngày.

Những tác dụng của dầu cá

  • Tốt cho não: Dầu cá từ lâu được coi là thực phẩm bổ não, cải thiện trí nhớ cũng như tăng khả năng tập trung. Axit béo DHA cần cho sự phát triển não bộ, đặc biệt là ở trẻ em và cả người lớn tuổi giúp ngăn chặn suy thoái trí não, duy trì chức năng nhận thức khi già đi.
  • Hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị: Axit béo EPA có trong Omega-3 có tác dụng chống lại acid béo tự gây viêm nhiễm trong cơ thể, có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, EPA bảo vệ màng tế bào, duy trì độ ẩm cho da. Bệnh nhân ung thư trong quá trình diều trị sức đề kháng giảm, các tế bào lành dễ bị phá hủy nên rất cần sự bổ sung của axit béo EPA, nhằm tăng cường sức đề kháng bảo vệ các tế bào nguyên vẹn.
  • Bổ sung và duy trì cho sự khỏe mạnh của mắt: Các axit béo duy trì sự hoạt động của hệ thần kinh mắt. Trong đó 60% là axit béo DHA, axit này rất quan trọng trong việc điều khiển sự linh hoạt cho đôi mắt,điều tiết các hoạt động của tuyến duy trì độ ẩm cho mắt.
  • Giảm các bệnh liên quan đến tim mạch: Dầu cá giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch. Dầu cá không chỉ hỗ trợ giảm lượng cholesterol và xơ cứng động mạch mà còn ngăn ngừa loạn nhịp tim. Những nghiên cứu cho thấy người Eskimo sống ở vùng Greenland, những cư dân sống ở Tây Bắc Thái Bình Dương ăn nhiều cá họ ít mắc những bệnh về động mạch vành, ít nguy cơ bị đau tim. Người Eskimo có mức Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDP) là rất thấp. Người ta cũng nhận thấy rằng người Eskimo và ngư dân ăn nhiều cá gặp ít vấn đề về huyết áp cao, ung thư… hơn là những người ăn thịt màu đỏ. 



Viên dầu cá  Forever Arctic-Sea (367 FLP)

  • Dù chúng ta ít có diều kiện ăn những loại cá giàu axit béo tốt nhưng việc bổ sung thêm Omega-3 là rất cần thiết cho vấn đề bảo vệ tim mạch giảm nguy cơ của bệnh huyết áp cao và những bệnh liên quan động mạch vành. Forever Arctic-Sea là viên bổ sung dinh dưỡng chứa Omega-3 kết hợp với Omega-9 (axit oleic có trong dầu oliu). Omega-9 giảm được cholesterol và triglyceride trong máu. Những cư dân ở những nước như Hy Lạp, Italia, Đan Mạch dùng oliu trong bữa ăn hàng ngày, Sự kết hợp hai thành phần này tăng hiểu quả bảo vệ tim mạch.

  • Bảo quản khi sử dụng: khi chưa mở nắp sử dụng bảo quản nhiệt độ bình thường nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Khi mở nắp sử dụng các bạn lưu ý chỉ lấy viên ra khi tay khô tránh làm ảnh hưởng gây ẩm cho viên khác, Sau khi lấy đậy nắp chặt để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng (khi mở bạn chỉ nên đổ ra nắp một số viên đủ liều lượng mình dùng).





[/tintuc]